วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2559

ตามล่าคาตาพัลท์ {ตอนที่ 5} : ใกล้จะทำสำเร็จแต่ดันทำพัง ..

.. หลังจากที่ได้อุซึกิมาก็ทำเควสมันทุกอันที่ต้องทำ ทั้งเควสออกรบ เควสสำรวจ เควสที่โครตถึกกินแรงกินพลังงานอย่างมากคงเป็นเควส BW1 รบ 36 รอบ บอส 24 รอบ ชนะ 12 S 6 ซึ่งก็นั่งจิ้มกันไปสิครัช 1-5 , 1-1 "สี่สิ่บกว่ารอบ" กับอีกอัน BW4  ให้จมเรือขนส่ง เรื่องของเรื่อง เรือขนส่งมันฆ่าง่าย หาง่าย แต่จะไปให้ถึงตัวมันน่ะยาก เป็นอันเปลืองพลังงานถึกรอบสอง ใน wiki ไทยและต่างประเทศบางอันที่เขียนว่าสุ่ม.. มันสุ่มจริงๆหรือ? บางทีก็สงสัย หลังจากนั้นก็ปลด B50 ได้สำเร็จ อีกไม่กี่ก้าวก็จะเอื้อมถึงคาตาพัลท์แล้ว
ปรากฏว่าไปติดแหง่ก อยู่เควส B50 ที่ว่า จัดกองเรือที่มี ซุยกากุ โชกากุ โอโบโระ อากิกุโมะ ไปรบ 5-2 ได้ แรงค์ S ปัญหาคือ โอโบโระ อากิกุโมะ ที่มีอยู่ตอนนี้กรากมากถึงมากที่สุดทำให้ลำที่ออกดาเมจจริงๆเหลือแค่สี่ลำ ซึ่งสองในสี่ดันเป็น CV ที่ดันรบกลางคืนไม่ได้ ... หนักใจเลยสิ่ทีนี้!!!

... ตอนแรกก็รู้อยู่แล้วล่ะว่า ถ้าจัด CV 2 CVL 1 เข้าบอสแน่ๆ 95% อย่างต่ำๆ แต่ประเด็นมันไม่ใช่แค่เข้าบอสต้องได้แรงค์ S ด้วย และ ประเมินจาก CVL ที่มีอยู่ไม่มีลำไหนน่าจะสร้างดาเมจได้มากพอซักลำ เลยตัดสินใจเอา CV 2 BB2 ลงไปแทน ... ปรากฏว่า เข้าห้องบอสยาก แล้วโอโบโระ ก็พังได้พังดี พังส้มมันทุกตาไปดิ่ จะโดนโจมตีง่ายไปมั๊ย อากิกุโมะเวลน้อยกว่าห้าเวลยังสบายๆไม่โดนดาเมจ =*= รู้สึกเสียเวลารอซ่อมมากเลยเปลี่ยนแผน เอา CVL ลงแทน

... มาถึงขั้นนี้เข้าบอสแน่ๆ รอบแรก เข้าห้องบอสได้โดยโอโบะแค่ส้มๆ ส่วนอากิยังสบายๆอยู่ แต่คงโกเลือดเริ่มเหลืองๆ พอเฟสเครื่องบินโหนดบอส คงโก BB เพียงลำเดียวดันโดนดาเมจจนส้ม แต่ไม่เป็นไร ทุกอย่างดูจะเป็นไปได้สวย เพราะ จุนโยทำดาเมจได้มากประมาณนึง มากกว่าที่คาดเอาไว้ตอนแรก แต่ดันไปพลาดร้ายแรงรอบที่สองที่ คงโก โดนเครื่องบินปล่อยซ้ำจนเลือดแดงแบบไม่น่าเป็นไปได้ ทำให้ไม่มีเรือไว้รบกลางคืนอีก แล้ว DD กรากๆสองลำนั่นก็ไม่ช่วยอะไรแดงปางตายไปตั้งแต่แรกๆ ทำให้รอบนั้นเฟลไปแบบฉิวเฉียด มากๆ
สั้นๆได้ใจความ: บอสรอบแรกเกือบผ่านถ้าคงโกไม่เลือดแดงจนเล่นศึกกลางคืนไม่ได้ก็คงแรงค์ S ไปแล้ว

... บอสรอบสอง คราวนี้ ก่อนโหนดบอสซุยกากุโดนดาเมจเล็กน้อย พอถึงโหนดบอสเฟสเครื่องบินโดนระเบิดปล่อยอัดอีกรอบทำให้เสียหายปานกลางจนปล่อยเครื่องไม่ได้ รอบนี้ดูจะหมดหวังไปแล้ว แต่ ที่ได้เห็นก็คือรอบนี้ เหลือบอสที่เลือดเหลืออยู่ไม่มากเพียงลำเดียว หมายความว่า ถ้าซุยกากุสามารถปล่อยเครื่องได้อีกสองรอบ บอสน่าจะตายแน่ๆ
สั้นๆได้ใจความ: บอสรอบสองเกือบผ่านถ้าซุยกากุปล่อยเครื่องบินได้ 2 รอบ ก็คงได้แรงค์ S เช่นกัน

... รอบที่สาม คราวนี้อากิกุโมะโดนดาเมจมาตั้งแต่โหนดแรก พอถึงโหนดก่อนบอสเลือดแดงแล้ว แต่ด้วยความที่ว่าสี่ลำที่ทำดาเมจ เลือดยังเต็มถึงเกือบเต็ม และประเมินจากสองรอบที่แล้วที่ว่าเกือบจะได้แรงค์ S แม้จะเล่นจริงๆแค่สี่ลำก็ตาม เลยตัดสินใจเข้าห้องบอส แน่นอนว่าอากิกุโมะจมแทบจะทันที... แต่ยังคงเชื่อว่าลำที่เหลือต้องจัดการเรือศัตรูทุกลำได้ ทว่า มันไม่เป็นอย่างที่คาดเอาไว้ การจมของอากิกุโมะจึงเป็นเรื่องศูนย์เปล่า..
สั้นๆได้ใจความ : อากิกุโมะเลือดแดงก่อนเข้าโหนดบอส แต่ตัดสินใจไปต่อเพราะคิดว่าลำที่เหลือน่าจะทำแรงค์ S ได้ไม่ยาก ปรากฏว่า ทำไม่สำเร็จ และ อากิกุโมะจม..

..ที่สำคัญ ตอนนี้ไม่มีอากิกุโมะเพื่อจะใช้ทำเควส และ การได้เรืออากิกุโมะมาไม่เคยเป็นเรื่องยากจนกระทั่งตอนนี้ที่รู้สึกว่ายาก!! เมื่อคืนตอนที่เควสรีใหม่ๆยังต่อได้อากิกุโมะมา แต่ลบทิ้งเพราะคิดว่าคงไม่จำเป็น มาตอนนี้กลายเป็นเรื่องยุ่งยาก เพราะต่อเท่าไหร่ก็ไม่เจอ เอาเรือใหญ่ออกไปควานหาที่ด่าน 5 ก็ไม่มีวี่แวว จนตอนนี้เรือใหญ่เหนื่อยและพังไม่มีชิ้นดี เป็นความผิดพลาดในการตัดสินใจที่แย่ที่สุด(ตั้งแต่เล่นมาเลยมั้ง) ปกติไม่เคยปล่อยให้เรือในความดูแลจม!! นอกจากจะไม่มีความผูกพันกับเรือลำนั้นจริงๆ ซึ่งอากิกุโมะจัดอยู่ในประเภทนั้น! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น